Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

1 vài vấn đề về nguồn nước đưa vào máy làm đá viên

Nhu cầu dùng nước đá bi ở trên thị trường càng ngày càng nhiều hơn. Do chưa tin hết với quy trình của đá bi viên ở trên thị trường, rất nhiều nhà ăn, nhà nghĩ, quán cà phê đã tự trang bị máy làm đá viên để đáp ứng nhu cầu xài đá viên & đảm bảo về vệ sinh thực phẩm.

Tuy nhiên, phần nhiều 1 số loại máy làm đá viên nhập khẩu cũng đều đòi hỏi dòng nước cấp máy làm đá phải có 1 vài chỉ số nhất định. Để chẳng bị tình trạng nước đá bị khuấy đục, bám bẩn, nhằm có cách xử lý thích hợp.

 Nước đá bị vẩn đục: 

Khá nhiềumáy đá viênmặc dù rất chuyên nghiệp, giá tiền hàng ngàn dola tuy nhiên vẫn làm ra những mẻ nước đá bị đục, không trong suốt. Theo tính chất vật lý của nước, nhưng khi gặp nhiệt lạnh, các phần tử nước tinh khiết nhất sẽ hóa đá đầu tiên và nổi lên trên. Lượng nước có khoáng chất sẽ lắng xuống phía dưới khay đá và đóng băng lâu hơn. Việc thế này tạo ra những đá viên có hai phần đục trong khác nhau.

Để chẳng còn vấn đề đá đóng băng bị đục, cần bảo đảm không còn tất cả khoáng chất ở nguồn cấp nước. Chúng ta có thể xử lý vs phương thức làm mềm khử khoáng chất hoặc là lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Nước đá nghe mù: 

Quả thật bực khi mà pha chế 1 số đồ uống rất là tuyệt vời nhưng mà đến khi bỏ thêm đá thì tự nhiên xuất hiện những mùi hôi khó ngửi. Đa số máy làm đá viên sử dụng nước lấy từ nguồn nước thủy cục trong đấy chứa nhiều chất khử chlorine. Để tạo ra được đá viên sạch không thấy mùi khó ngửi, cần phải thanh trừ tất cả dư lượng chất khử trùng bằng các lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Viên đá có màu: 

Hiện tượng như này cũng hiếm thấy cơ mà giả sử nguồn nước vào có chứa sắt, sau một khoảng thời gian xài, các khay đá, ống nước vào bên trong máy làm đá viên sẽ dần dần chuyển dang sắc đỏ, gây máy chúng ta trông dơ. Chúng ta có thể chấm dứt vấn đề này bằng các lõi lọc khử Fe.

 Đá bị nhiễm khuẩn 

Đây quả là một điều đáng sợ đối vs ai dùng máy làm đá viên. Những khi nước thành băng, hầu hết các vi trùng không chết mà nó chỉ tạm ”ngủ”. Đến lúc đá tan chảy, nhiệt độ bên ngoài tăng lên, là thời gian những vi khuẩn phát triển gây ra nhiều nguy cơ. Người xài cần phải cho nước đã thanh trùng khi đưa vào máy và cần làm sạch máy là đá theo đúng hướng dẫn của NSX nhà SX.


Có rất nhiều biện pháp để làm sạch nguồn nước mà chả cần dùng tới hóa chất: Khử trùng với tia cực tím (UV), thanh lọc qua các màng lọc vi sinh.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét